Bộ lưu điện cửa cuốn lưu được bao lâu?

Bạn muốn biết bộ lưu điện cửa cuốn lưu được bao lâu và có nên sử dụng hay không? Bình lưu điện được xem là phụ kiện quan trọng đối với cửa cuốn chạy bằng điện với thời gian lưu điện khá lâu. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ thời gian lưu điện và ý nghĩa thiết thực của bình lưu điện cửa cuốn.

Yếu tố quyết định bộ lưu điện cửa cuốn lưu được bao lâu

Bộ lưu điện cửa cuốn (bộ tích điện) còn được gọi là ắc-quy cửa cuốn; sử dụng cho cửa chạy bằng motor. Nó giống như một quả pin tích trữ sẵn điện năng; chỉ chờ khi mất lưới điện để phát huy vai trò. Hiện nay, các loại bình ắc quy cửa cuốn đều được thiết kế với tính năng tự sạc và tự xả. Nghĩa là điện năng tự động được nạp đầy và lưu trong bình; tự động xả sau một thời gian lưu trữ nhất định để tránh chai pin mà người dùng không cần sạc/xả thủ công.

bộ lưu điện cửa cuốn lưu được bao lâu
Bộ tích điện cửa cuốn lưu trữ điện năng cho cửa cuốn phòng khi mất điện

Thời gian bộ lưu điện cửa cuốn lưu được bao lâu; ngắn hay dài phụ thuộc phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn có thể dựa vào các yếu tố đó để tính toán; lựa chọn lưu điện đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Đây là các yếu tố có tính quyết định nhất đến thời gian lưu điện của bộ lưu điện:

– Công suất bộ lưu điện: Thông thường thì các bộ lưu điện có thể lưu điện trong thời gian chờ là 36-72 giờ; công suất càng lớn thì thời gian lưu điện càng lâu.

– Công suất tải motor: Cùng một công suất lưu điện nhưng dùng cho motor tải trọng thấp thì lưu điện lâu hơn; dùng cho motor tải trọng lớn thì lưu ngắn hơn.

– Các yếu tố khácBộ lưu điện cửa cuốn lưu được bao lâu còn tùy thuộc vào chất lượng bình ắc quy; quy trình lắp đặt và sử dụng có đúng cách hay không.

Thực tế sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn lưu được bao lâu?

Thời gian chờ của lưu điện được tính kể từ khi mất lưới điện và bình ắc quy đã được sạc đầy. Hầu hết các loại lưu điện cửa cuốn hiện nay đều có công suất lưu trên 36 giờ; thời gian lưu điện càng lâu thì số lần đóng/mở cửa khi mất điện càng nhiều. Tuy nhiên, công suất khác nhau dùng cho tải trọng motor khác nhau thì gian chờ thực tế có thể thấp hơn hoặc cao hơn.

Ví dụ: Bộ lưu điện công suất 2000VA/1800W có thời gian chờ 60 giờ đối với motor dưới 500kg. Nếu dùng cho motor 300kg thì thời gian chờ sẽ lâu hơn 60 giờ; và cũng lâu hơn thời gian chờ của lưu điện này dùng cho motor 400kg.

Thời gian sử dụng thực tế của lưu điện tùy vào lượng điện được nạp vào bình; thời gian chờ sau khi mất điện và tuổi thọ của ắc quy. Điện chưa được nạp đầy hoặc để lưu điện chờ càng lâu thì khả năng cấp điện sẽ rút ngắn lại.

Ví dụ: Bộ lưu điện 750W có thể chờ được 48 giờ; sử dụng được khoảng 20 lần đóng/mở cửa. Nhưng tính từ khi mất điện, nếu chờ sau 12 giờ mới sử dụng thì đương nhiên số lần đóng/mở cửa còn lại không thể đạt mức tối đa.
bộ lưu điện cửa cuốn lưu được bao lâu
Thời gian lưu điện của bộ lưu điện thường từ 36-72 giờ

Giải đáp: Có nên sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn?

Bình tích điện cửa cuốn là phụ kiện bán rời, lắp đặt theo nhu cầu và tính giá riêng. Giá bộ lưu điện cửa cuốn không quá cao, chỉ khoảng vài triệu đồng/bộ. Hiện nay, nhiều loại cửa cuốn chạy bằng motor có thiết kế dây xích để kéo mở bằng tay khi mất điện. Hơn nữa, tình trạng mất điện không phải lúc nào cũng xảy ra; vì vậy mà nhiều người cho rằng không thực sự cần thiết lắp lưu điện.

Đây là suy nghĩ chưa sáng suốt; bởi lưu điện không đơn thuần chỉ là đóng/mở cửa khi mất điện mà còn có ý nghĩa rất quan trọng.

Vai trò, lợi ích của bộ lưu điện cửa cuốn:

bộ lưu điện cửa cuốn lưu được bao lâu
Dễ dàng đóng/mở cửa khi mất điện, an toàn hơn khi có sự cố

– Bộ tích điện cửa cuốn làm việc hoàn toàn tự động nên rất tiện lợi. Nguồn điện tích trữ sử dụng khi mất điện bảo đảm ổn định; không gây hại đến khả năng vận hành cửa cuốn đồng thời giúp giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận hành.

– Dễ dàng mở cửa từ bên ngoài bằng remote khi lưới điện bị mất; sử dụng đóng/mở cửa cuốn nhiều lần. Bạn không cần gọi dịch vụ sửa cửa cuốn mở cửa khi mất điện; không cần tìm cách trèo vào trong nhà để kéo dây xích mở cửa.

– Bảo đảm an toàn phòng ngừa khi hỏa hoạn hoặc có các sự cố bất ngờ khác. Chỉ cần bấm remote hoặc nút bấm âm tường để mở cửa nhanh chóng và thoát hiểm kịp thời; tránh thương vong và giảm thiểu thiệt hại về người.

Bộ lưu điện mang tới sự tiện lợi và gia tăng bảo đảm an toàn khi sử dụng cửa cuốn. Vì vậy, khi lắp đặt cửa cuốn điện thì bạn nên tích hợp ngay lưu điện. Để được tư vấn bộ lưu điện cửa cuốn lưu được bao lâu, chọn và lắp đặt lưu điện cửa cuốn phù hợp thì bạn có thể liên hệ tới suacuacuonhanoi.com.vn. Chúng tôi cung cấp, lắp đặt và sửa chữa các loại bình lưu điện cửa cuốn. Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng gọi hoặc nhắn tin tới hotline 0961.988.191 !

Gọi điện thoại
0961.988.191
Chat Zalo