Có mấy loại bộ điều khiển cửa cuốn?

Bộ điều khiển là hệ thống truyền dẫn tín hiệu để cửa cuốn tự động vận hành. Với sự đa dạng về chủng loại, nhiều người không biết chọn bộ điều khiển cửa cuốn loại nào tốt và có mấy loại bộ điều khiển cửa cuốn. Bài viết này sẽ giải đáp chi tiết ưu-nhược điểm của các bộ điều khiển cửa cuốn. Ngoài ra, bài viết cũng phân loại những bộ điều khiển cửa cuốn thông dụng nhất hiện nay.

1. Có mấy loại bộ điều khiển cửa cuốn tốt theo công nghệ mã hóa?

Theo cơ chế mã hóa khóa an toàn, thiết bị điều khiển cửa cuốn được phân thành 3 loại: điều khiển mã cố định, điều khiển mã gạt, điều khiển mã nhảy. Cả 3 loại bộ điều khiển này đều có chức năng giống nhau là điều khiển cửa cuốn từ xa. Tuy nhiên, công nghệ mã hóa khác nhau mang đến những ưu điểm riêng cho từng loại. Đây là chi tiết đặc điểm của từng loại bộ điều khiển cửa cuốn từ xa:

1.1. Điều khiển cửa cuốn công nghệ mã cố định

có mấy loại bộ điều khiển cửa cuốn
Bộ điều khiển cửa cuốn giá rẻ, mã cố định

Ưu điểm:

– Bộ điều khiển sử dụng tần số 433MHz thông dụng trên thị trường, phù hợp nhiều loại cửa cuốn.

– Chỉ sử dụng 1 mã hóa nên dễ xóa và cài đặt, dễ sử dụng; giá bán rẻ, mẫu mã đa dạng, thiết kế khá đẹp.

Nhược điểm:

– Do chỉ có duy nhất 1 mã hóa nên tính bảo mật kém, thiếu an toàn; dễ bị kẻ gian dò mã, sao chép mã.

– Trong quá trình sử dụng cần thường xuyên xóa và cài đặt mã để giảm thiểu rủi ro kẻ gian dò phá mã.

1.2. Điều khiển cửa cuốn công nghệ mã gạt

Ưu điểm:

– Sử dụng 1 chuỗi mã cố định, dễ dàng cài đặt, sao chép làm thêm remote bằng cách gạt mã trong bo mạch bộ điều khiển.

– Mẫu mã đa dạng, giá bán rẻ, chất lượng ổn định. Tính bảo mật được đánh giá tốt hơn điều khiển cửa cuốn mã cố định.

Nhược điểm:

– Mã gạt cũng là một chuỗi mã hóa cố định nên kẻ gian vẫn có thể sao chép, dò mã. Đây chưa phải là bộ điều khiển cửa cuốn tốt nhất.

– Người dùng cần thay đổi chuỗi mã gạt sau một thời gian sử dụng để bảo đảm an toàn; nhất là khi bị mất remote điều khiển từ xa.

1.3. Có mấy loại bộ điều khiển cửa cuốn tốt theo công nghệ mã nhảy

có mấy loại bộ điều khiển cửa cuốn
Sử dụng bộ điều khiển cửa cuốn mã nhảy là lựa chọn tốt nhất

Ưu điểm:

– Sử dụng công nghệ mã hóa Rolling Code thông minh và hiện nay bậc nhất. Mã khóa tự động thay đổi với hàng tỷ mã khác nhau; không lưu lại và cũng không lặp lại mã cũ.

– Bộ điều khiển có khả năng bảo mật tối ưu, chống sao chép; chống dò mã kể cả khi dùng các thiết bị sao chép, dò mã tinh vi.

– Sản phẩm có thiết kế đẹp, mẫu mã đa dạng, thao tác sử dụng dễ dàng và ứng dụng cho nhiều loại motor cửa cuốn.

Nhược điểm:

– Giá bán điều khiển cửa cuốn mã nhảy cao hơn loại mã cố định và mã gạt.

Với những ưu điểm vượt trội kể trên, điều khiển mã nhảy chính là lựa chọn cho bộ điều khiển cửa cuốn loại nào tốt nhất. Sử dụng bộ điều khiển này, bạn hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật. Kẻ gian chỉ có thể sao chép mã hóa ở thời điểm hiện tại; nhưng không mở cửa cuốn được vì hệ thống đã tự động đổi mã mới

2. Có mấy loại bộ điều khiển cửa cuốn tốt theo motor vận hành?

có mấy loại bộ điều khiển cửa cuốn
Có mấy loại bộ điều khiển cửa cuốn , sử dụng bộ điều khiển cửa cuốn mã nhảy là lựa chọn tốt nhất

2.1. Điều khiển cửa cuốn dùng cho motor ngoài (motor xích)

Đây là loại motor lắp bên ngoài lô cuốn, thường dùng cho dòng cửa cuốn khe thoáng thế hệ mới. Có rất nhiều loại bộ điều khiển cửa cuốn từ xa có thể tích hợp sử dụng với motor này. Đây là các bộ điều khiển mà bạn nên tham khảo:

– Bộ điều AA803 của Austdoor: Công nghệ Úc, sử dụng nhảy chống sao chép; remote có 4 nút chức năng, vận hành mượt mà, độ bền cao, thiết kế đẹp.

– Các bộ điều khiển của YH: Xuất xứ Đài Loan với nhiều sản phẩm bộ điều khiển cửa cuốn chất lượng như: YH1B1, YH1B2, YH1BB, YH 121, YH 1A2.

– Bộ điều khiển cửa cuốn CH: CH S89CH V9 Xuất xứ Đài Loan, mã nhảy chống sao chép. Tay điều khiển có 4 nút chức năng, phôi nhựa viền inox cao cấp sang trọng, bền bỉ.

– Cũng có xuất xứ Đài Loan, sử dụng công nghệ mã nhảy, mẫu mã đẹp, chất lượng ổn định được tin dùng nhất hiện nay có thể kể đến các bộ điều khiển cửa cuốn: YS168YS189YL168JGAlibaba.

2.2. Điều khiển cửa cuốn dùng cho motor tấm liền (motor cửa Úc)

có mấy loại bộ điều khiển cửa cuốn
Có mấy loại bộ điều khiển cửa cuốn trên thị trường

Đây là các loại bộ điều khiển chuyên dùng cho motor cửa cuốn tấm liền công nghệ Úc. Các bộ điều khiển motor cửa cuốn tấm liền chất lượng có thể kể đến:

– Model điều khiển AD901 của Austdoor: Sử dụng tần số 315 Mhz, mã nhảy chống sao chép. Remote có 4 nút chức năng làm bằng inox, phôi nhựa cao cấp.

– Điều khiển cửa cuốn tấm liền Mitadoor HNTH DC: Công nghệ mã nhảy chống sao chép. Phôi remote làm bằng nhựa cao cấp, thiết kế 4 nút, kiểu dáng cá tính, đẹp mắt.

– Điều khiển cửa cuốn của Titadoor: Bảo mật tối ưu nhờ công nghệ chống sao chép dưới mọi hình thức. Mẫu mã tay cầm điều khiển đa dạng, sang trọng.

3. Điều khiển cửa cuốn dùng cho motor ống (motor đồng trục)

– Thiết bị điều khiển cửa cuốn hãng Kato: Có thể sử dụng với hầu hết các loại motor ống trên thị trường. Mã nhảy chống sao chép, remote loại 4 nút.

– Thiết bị điều khiển cửa cuốn hãng Engines: Sản xuất tại Đức, trang bị công nghệ Rolling Code chống dò phá mã, bảo mật tối đa, remote đẹp và bền.

Với những chia sẻ trên đây, bạn muốn dùng bộ điều khiển motor cửa cuốn tốt nhất thì nên chọn loại mã nhảy bảo mật. Tùy vào từng loại cửa cuốn, motor sử dụng mà bạn chọn bộ điều khiển phù hợp. Mọi thông tin cần được tư vấn chọn bộ điều khiển cửa cuốn loại nào tốt và phù hợp; bạn có thể liên hệ tới suacuacuonhanoi.com.vn – hotline 0961.988.191.

Gọi điện thoại
0961.988.191
Chat Zalo