Vệ sinh cửa cuốn thế nào cho đúng

vệ sinh cửa cuốn thế nào cho đúng

Bạn đã biết vệ sinh cửa cuốn thế nào cho đúng chưa? Hay chỉ gọi thợ đến vê sinh, đây là công việc vô cùng đơn giản. Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp các bạn cách tự vệ sinh cửa cuốn đúng cách mà không cần gọi thợ đến làm, Việc này sẽ giúp các bạn tiết kiệm được một khoản chi phí cho gia đình bạn.

Nếu sau một thời gian dài sử dụng, đặc biệt là những loại cửa cuốn thông minh có màu thì bạn cần phải cẩn thận vệ sinh để hạn chế sự bay màu, phai màu dần của chiếc cửa cuốn. Nếu bề bạn muốn vệ sinh bề mặt của thân cửa thì bạn nên pha 1 ít nước lau, có thể sư dụng nước rửa chén. Bạn nên dùng khăn mềm lâu để tránh làm trày xước bề mặt của thân cửa nhé. Tốt nhất bạn nên vệ sinh bề mặt thân cửa ít nhất là 2 tháng / lần để đảm bảo vệ sinh nhé.

Đối với phần thân cửa của các loại cửa cuốn thông minh thì bề mặt sẽ làm bằng thép hợp kim thép hoặc hợp kim nhôm. Với lớp polyeste phủ lên bề mặt giúp bảo vệ chất sơn và hạn chế bám bụi hiệu quả. Tuy nhiên, bạn vẫn nên lau chùi ít nhất là 60 ngày/ 1 lần trên bề mặt thân cửa nhé.

Chúng ta cần vệ sinh 4 bộ phận quan trọng của cửa cuốn là:

– Điều khiển cửa cuốn

– Motor cửa cuốn

– Lưu điện cửa cuốn và thân cửa cuốn.

1 . Vệ sinh điều khiển cửa cuốn thế nào cho đúng

vệ sinh cửa cuốn thế nào cho đúng

Hộp điều khiển cửa cuốn:

– Dùng bàn chải khô và khăn mềm tránh không cho nước và bụi bay vào bên trong.

Tay điều khiển cửa cuốn:

– Tháo các ốc vít và mở lắp ra kiểm tra pin còn hoạt động tốt không, nếu không chúng ta cần thay cục pin mới, dùng bàn chải mềm quét nhẹ nhàng cho bụi và các hạt cát ra ngoài sau đó lắp lại và văn các ốc vít lại.

2 . Vệ sinh motor cửa cuốn thế nào cho đúng

Thông thường nếu bạn muốn lau chùi motor cho sạch sẽ bạn nên lau ở bên ngoài động cơ cửa cuốn.

Những việc bạn có thể làm để giúp cho motor cửa cuốn hoạt động bền hơn đó là vệ sinh motor cửa cuốn bên ngoài. Bạn dùng các loại khăn lau mềm ẩm không bị xù bông để lau các vết bẩn do bụi lâu nay bám vào.Tránh không để các vật nhỏ như cát, đá lọt vào trong motor.

3. Vệ sinh lưu điện cửa cuốn thế nào cho đúng

Trong quá trình sử dụng nếu trong vòng 2 tháng mà nhà bạn không bị mất điện lần nào thì nên dành 2 tiếng rút nguồn rắc cắm của bình lưu điện ra rồi thực hiện thao tác đóng/mở cửa liên tục từ 5/10 lần công việc này nên làm vào buổi tối vì thời gian này ít có người đi lại. Sau đó bạn cắm dây nguồn của lưu điện cửa cuốn vào ổ cắm bình thường.

Bạn nên thực hiện định kỳ hình thức xả bình lưu điện này 2 tháng/lần. Điều này sẽ giúp cho ắc quy trong bình lưu điện không bị chết hoặc yếu đi.

vệ sinh cửa cuốn thế nào cho đúng

4. Vệ sinh thân cửa cuốn

Vệ sinh nan cửa cuốn

  • Nan cửa cuốn chiếm phần diện tích lớn nhất trong cả một hệ thống bộ cửa cuốn. Màu sắc và kiểu cách của nó ảnh hưởng trực tiếp đến cảnh quan ngoài mặt tiền của ngôi nhà bạn.
  • Vì vậy bạn cần phải thường xuyên lau chùi vệ sinh cửa cuốn định kỳ khoảng 2 – 3 tháng 1 lần là tốt nhất. Chỉ cần kiếm cho mình loại khăn lau mềm và thuốc tẩy rửa chuyên dùng cho cửa cuốn có thể tìm mua tại các nhà phân phối cửa cuốn gần nhà bạn.

Vệ sinh ray cửa cuốn

  • Để cửa cuốn có thể chuyển động được nhịp nhàng, êm ái phát ra tiếng kêu rất nhỏ phụ thuộc nhiều vào hệ thống đường ra này.
  • Bạn nên dùng nước sạch và chất bôi trơn chuyên dụng dành cho việc lau chùi cửa cuốn để sử dụng. Loại nước có tác dụng làm giảm tính bám bụi và ăn mòn bánh xe và các vít cao su của nan cửa cuốn trong quá trình chuyển động lên/xuống, đóng/mở cửa cuốn.

Bạn chỉ cần vệ sinh 4 bộ phận quan trọng trên cửa cuốn theo định kỳ sẽ giúp cửa cuốn nhà bạn có tuổi thọ lâu hơn, và tiết kiệm chi phí sửa chữa cho gia đình bạn

vệ sinh cửa cuốn thế nào cho đúng

Lưu ý đối với bộ phận khác

+ Mô tơ cửa cuốn

– Không để nước, hoá chất lỏng rơi vào mô tơ và hộp điều khiển cửa cuốn

– Phần điện: mô tơ, điều khiển từ xa (bấm tường và tay điều khiển từ xa) không để những vị trí ẩm thấp.

– Thay pin định kỳ cho điều khiển từ xa (từ 6- 12 tháng)

+ Bộ phận lưu điện cửa cuốn (UPS)

– Bộ lưu điện phải được nạp đầy lần đầu tiên liên tục trong 20h, để UPS có tuổi thọ cao

– Không được tự ý sử dụng bộ lưu điện bởi các nguồn điện khác (theo thông số trực tiếp trên máy)

Liên hệ để được tư vấn làm remote cửa cuốn

suacuacuonhanoi.com.vn

Địa chỉ : 

  • CS1: 605 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy
  • CS2: 12 Ngõ 555 Kim Mã – Ba Đình
  • CS3: 39/70 Đình Thôn – Nam Từ Liêm
  • CS4: TT16 Khu Đô Thị Văn Phú – Hà Đông
  • CS5: 389 Nguyễn Xiển – Đại Kim – Hoàng Mai
  • CS6: 819 Giáp Bát – Hoàng Mai
  • CS7: 51 Đại Cồ Việt – Hai Bà Trưng
  • CS8: 105 Thuốc Bắc – Hoàn Kiếm
  • CS9: 599 Nguyễn Hoàng Tôn – Tây Hồ
  • CS10: 51C Ngõ 87 Láng Hạ – Đống Đa
  • CS11: Ngõ 183 Hoàng Văn Thái – Thanh Xuân
  • CS12: 443 Tam Chính – Hoàng Mai

Chúng tôi rất mong được phục vụ quý khách

Gọi điện thoại
0961.988.191
Chat Zalo