Mô tơ cửa cuốn loại nào tốt?

Đánh giá mô tơ cửa cuốn loại nào tốt nhất cần dựa trên chất lượng; khả năng phù hợp của mô tơ đố đối với bộ cửa cuốn. Mô tơ cửa cuốn tốt nhất là loại đồng bộ và đáp ứng được tải trọng của cửa cuốn. Bạn đã biết chọn motor cửa cuốn loại phù hợp nhất, tốt nhất với nhu cầu sử dụng chưa? Cách chọn motor cửa cuốn sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài viết này.

1. Motor cửa cuốn là gì?

Motor cửa cuốn là thiết bị có chức năng vận hành hoạt động của cửa cuốn như: kéo lên, đóng xuống, dừng hoặc khóa cửa cuốn. Thông qua tín hiệu truyền dẫn từ remote điều khiển cầm tay và hộp điều khiển; motor cửa cuốn sẽ vận hành một cách tự động mà không cần người dùng tự kéo bằng tay. Trường hợp mất điện, người dùng có thể mở thủ công bằng dây xích kéo; hoặc vẫn điều khiển được bằng remote nếu có bình lưu điện cửa cuốn.

Động cơ mô tơ là thiết bị không thể thiếu đối với cửa cuốn chạy bằng điện. Không chỉ vận hành cửa cuốn; motor có thể kết hợp thêm nhiều phụ kiện giúp sử dụng cửa cuốn tiện lợi, an toàn hơn. Ví dụ như: chuông báo trộm, chuông báo cháy, cảm biến phát hiện chướng ngại vật; điều khiển cửa cuốn bằng smartphone kết nối internet… Cấu tạo của motor cửa cuốn rất phức tạp, các linh kiện và chi tiết bên trong quyết định đến chất lượng của mô tơ.

Mô tơ cửa cuốn loại nào tốt
Mô tơ có chức năng vận hành cửa cuốn tự động theo tín hiệu điều khiển từ xa

2. Chọn mô tơ cửa cuốn loại nào tốt nhất hiện nay?

Dựa theo thiết kế motor và khả năng tương thích với cửa cuốn; thị trường hiện nay có 3 loại motor phổ biến nhất là: motor xích (motor ngoài), motor ống (motor đồng trục) và motor dùng cho cửa cuốn tấm liền. Mỗi loại motor có những ưu điểm riêng như sau:

2.1. Motor xích lắp đặt ngoài lô cuốn:

– Đây là motor cửa cuốn chuyên dùng cho hệ cửa cuốn khe thoáng. Ưu điểm là mô tơ đặt bên ngoài lô cuốn nên dễ lắp đặt; khi cần bảo trì, sửa chữa cũng thuận tiện hơn.

– Các dòng motor chất lượng và được tin dùng nhất hiện nay: motor YY và YH nhập khẩu nguyên chiếc Đài Loan, motor YH liên doanh Đài Loan; motor nhập khẩu Austdoor AH, motor JG, motor AK của Austdoor lắp ráp tại Việt Nam.

Mô tơ cửa cuốn loại nào tốt
Bộ tời nhập khẩu AUSTDOOR AH

2.2 Motor ống (motor đồng trục) dùng cho cửa cuốn khe thoáng:

– Thiết kế dạng ống của motor rất nhỏ gọn, phù hợp lắp đặt cho những công trình có diện tích hẹp. Motor ống cửa cuốn có giá bán rẻ, tiết kiệm chi phí lắp đặt; tương thích với nhiều hãng cửa cuốn khe thoáng trên thị trường.

– Các thương hiệu phổ biến và được tin dùng nhất: motor Kato (Taiwan), motor Engines (Germany), motor liftmaster (Germany).

Mô tơ cửa cuốn loại nào tốt
Bộ motor ống cửa cuốn

2.3. Motor dùng cho cửa cuốn tấm liền:

– Cấu tạo bằng lõi đồng siêu bền bỉ, vận hành siêu êm ái. Động cơ motor có sức kéo mạnh, vận tốc nhanh; tích hợp tính năng đảo chiều nên sử dụng an toàn.

– Các sản phẩm được tin dùng nhất hiện nay có thể kể đến motor Austdoor tấm liền (ARG.P-1L/R, ARG.P-2L/R, AHV.2PL), motor cửa cuốn tấm liền Mitadoor (DC1, DC2, DC3). Bên cạnh đó 1 số motor tấm liền  thương hiệu Titadoor cũng là những sự lựa chọn hàng đầu (AGR-S, AGR-D).

3. Thương hiệu mô tơ cửa cuốn loại nào tốt nhất?

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại motor cửa cuốn đến từ các nhà sản xuất khác nhau. Trong đó phổ biến nhất, chất lượng nhất mà bạn nên tham khảo lựa chọn là 3 dòng motor cửa cuốn sau:

3.1. Bộ motor cửa cuốn nhập khẩu Đài Loan

Đài Loan là “cái nôi” của nhiều thương hiệu motor cửa cuốn chất lượng như: YY, YH, JG, Kato… Ưu điểm của motor cửa cuốn Đài Loan là mẫu mã đa dạng, vận hành êm ái; bền bỉ, phù hợp nhiều loại cửa cuốn khe thoáng thông dụng tại Việt Nam.

Mô tơ cửa cuốn loại nào tốt

3.2. Bộ motor cửa cuốn của Austdoor

Đây là thương hiệu đã quá nổi tiếng tại Việt Nam về cửa cuốn, phụ kiện cửa cuốn. Mô tơ Austdoor vận hành cửa cuốn nhanh và ổn định, bền bỉ, ít tiếng ồn; trang bị tính năng hiện đại, tích hợp được nhiều tiện ích thông minh. Tuy nhiên, giá bán motor cửa cuốn Austdoor khá cao; lắp đặt yêu cầu sự đồng bộ cùng hệ thống nên khó thay đổi nan cửa và thiết bị ngoài.

3.3. Bộ motor cửa cuốn công nghệ Đức

Chất lượng cao và thông dụng nhất trong các loại motor cửa cuốn Đức là thương hiệu Engines. Đây là mô tơ ống cửa cuốn có thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích, dễ lắp đặt; công suất mạnh, vận hành êm ái, độ bền cao, thông dụng với nhiều hãng cửa cuốn. Giá bán motor ống Engines khá rẻ so với motor cửa cuốn Austdoor và các hãng motor Đài Loan cao cấp.

Motor ống đồng trục Engines ET140

Trên đây là 3 dòng mô tơ cửa cuốn tốt nhất và thông dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên, chọn motor nào phù hợp nhất thì còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng; khả năng tài chính và loại cửa cuốn mà bạn lắp đặt.

4. Cách chọn mô tơ cửa cuốn loại nào tốt theo nhu cầu

4.1. Chọn motor cửa cuốn tương thích với cửa cuốn

Bạn lắp đặt cửa cuốn loại nào thì chọn motor tương thích với loại đó. Ví dụ: cửa cuốn khe thoáng thì lắp motor xích hoặc motor ống; motor cửa cuốn tấm liền thì chỉ sử dụng được cho cửa tấm liền.

Mỗi loại motor được sản xuất theo nhiều công suất khác nhau; bạn cần lắp đặt motor đáp ứng được tải trọng cửa cuốn. Ví dụ: Cửa cuốn kích thước 15m², trọng lượng 200kg thì có thể dùng motor sức nâng 300kg. Không nên lắp motor công suất thấp hơn tải trọng cửa cuốn vì không bảo đảm an toàn; dễ gây hư hỏng thiết bị và giảm tuổi thọ của cửa cuốn.

4.2. Chọn mô tơ cửa cuốn loại nào tốt và hàng chuẩn

Chất lượng và kết cấu linh phụ kiện bên trong quyết định khả năng làm việc của motor. Vì vậy, bạn cần chọn motor hàng chuẩn chính hãng hoặc liên doanh; không dùng motor có thương hiệu lạ hoặc không rõ xuất xứ. Các loại motor Đài Loan, motor Austdoor, motor công nghệ Đức là lựa chọn chất lượng hàng đầu.

Hiện nay, có nhiều cửa hàng thanh lý motor cửa cuốn đã qua sử dụng với giá bán rẻ. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kỹ càng vì motor cũ dễ bị trục trặc; khả năng vận hành và các tính năng không được bảo đảm tốt nhất. Tốt hơn hết là bạn đầu tư bộ motor mới hoàn toàn vì giá của chúng cũng không quá cao.

Những thông tin trên giúp bạn tham khảo để lựa chọn motor cửa cuốn tốt và phù hợp. Để được tư vấn chính xác nhất nên chọn motor cửa cuốn loại nào tốt nhất; bạn nên liên hệ tới đại lý cửa cuốn hoặc cửa hàng motor cửa cuốn. Lắp đặt motor cửa cuốn ở TP Hà Nội, bạn liên hệ tới Suacuacuonhanoi.com.vn – hotline 0961.988.191 để được cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất!

Gọi điện thoại
0961.988.191
Chat Zalo