Những lỗi thường gặp và cách sửa Motor cửa cuốn

Những lỗi thường gặp và cách sửa Motor cửa cuốn

Sửa Motor cửa cuốn, sửa cửa cuốn Hà Nội là đơn vị chuyên sửa chữa cửa cuốn tốt nhất hiện nay. Với đội ngũ thợ sửa chữa tay nghề cao luôn thường trực 24/24H tại tất cả các quận ở TP Hà Nội. Chúng tôi đảm bảo khắc phục sự cố cửa cuốn nhanh nhất, chính xác nhất đem lại sự an tâm và hài lòng cho quý khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

 Những lỗi thường gặp và cách sửa Motor cửa cuốn

Những lỗi thường gặp và cách sửa Motor cửa cuốn

Lỗi thường gặp ở Motor cửa cuốn

Motor bị cháy

  • Mô tơ cửa bị cháy một phần là do hệ thống điện hoạt động không ổn định. Hoặc cũng có thể do cháy nổ đường dây điện.
  • Ngoài ra thì cũng có một số lý do khách quan như là điều kiện thời tiết .

Khi vận hành

  • Lỗi này thường xảy ra khi cửa hoạt động không ổn định.
  • Vị trí dừng của cửa bị lệch không đúng với vị trí mà nhân viên kỹ thuật đã cài đặt.
  • Hoặc là khi vận hành cửa, để cho cửa lên xuống quá nhiều lần và lên quá cao. Nếu cửa bị cuốn lên quá cao, nhiều khi sẽ dẫn đến trường hợp nan cửa chạy sâu vào trong lô cuốn.

Do khởi động từ

Cửa vẫn hoạt động bình thường lúc đóng / mở. Nhưng có lúc lại không đóng hoặc mở được, dù cho remote (tay điều khiển) vẫn hoạt động bình thường.

Tuột phanh

Trường hợp này xảy ra khi bạn đã có lệnh dừng trên tay điều khiển. Nhưng motor vẫn tự động trôi xuống, bạn không thể hãm được và không kiểm soát được.

Mạch điều khiển

Mạch điều khiển bị hỏng do lâu ngày không được vệ sinh bảo dưỡng. Hệ thống vận hành motor sẽ bị bụi bẩn, hoặc cũng có thể bị lọt nước vào bên trong.

Lỗi bấm giữ mới chạy

Đây là lỗi thường xảy ra trên remote, khi đó bạn sẽ phải nhấn đồng thời 2 nút. Cửa cuốn của bạn mới có thể hoạt động được. Khi buông tay cửa sẽ bị dừng không hoạt động được.

Motor phát ra tiếng kêu to

Khi hoạt động motor cửa cuốn phát ra tiếng kêu to, có thể là do thiếu dầu nhờn. Là chất bôi trơn động cơ giúp cho cửa hoạt động trơn tru.

 Những lỗi thường gặp và cách sửa Motor cửa cuốn

Cách sửa Motor cửa cuốn khi có vấn đề

Khi Motor cửa cuốn chạy yếu và tốc độ chậm

Hiện tượng xảy ra khi dung tay điều khiển bấm cửa chạy xuống. Cửa khởi động chậm và không đều, motor sẽ bị nóng máy.

Cách khắc phục: Kiểm tra lại xem khối lượng bộ tời (mô tơ) không phù hợp với khối lượng toàn bộ cửa.

Kiểm tra lại nan cửa xem đã lắp khít vào đường ray hay chưa và tụ điện có yếu hay bị hỏng hay không. Sau đó tùy cơ lựa chọn cách xử lý. Nếu không nắm chắc bạn hãy gọi cho thợ sửa chữa cửa cuốn giúp bạn.

>>Xem thêm: Dịch vụ sửa chữa Motor cửa cuốn

Khi Motor cửa cuốn khi vận hành tạo ra tiếng kêu lớn

Nguyên nhân: Do bánh răng dẫn động từ trục motor bị mòn hay khô dầu. Vì đã sử dụng một thời gian lâu và chưa được bảo dưỡng. Nên có thể bị vỡ ổ bi, ổ trục, đầu trục bị dơ.

Khi Motor cửa cuốn bị hỏng cụm rơ le

Cụm rơ le bị hỏng là lỗi phổ biến trong khi sử dụng mô tơ. Khi bị hỏng rơ le thì cửa cuốn sẽ không hoạt động hoặc chỉ quay được một chiều.

Khi Motor cửa cuốn chạy thẳng xuống

Mô tô chạy thẳng xuống trong trường hợp mà cửa cuốn đang lên mà bấm nút dừng rồi mà cửa vẫn tự động xuống. Lúc này cần phải thay má phanh ngay, để tránh những tai nạn không mong muốn xảy ra khi sử dụng.

Khi Motor cửa cuốn chạy vọt lên trên

Khi cửa không thể xuống hết hoặc vượt lên cuốn hết vào hộp kỹ thuật.

Đây là trường hợp hành trình cửa cuốn bị tuột ốc. Mở hộp kỹ thuật và hộp hành trình trên thân motor và chỉnh lại cấu hình.

Thường với những lỗi liên quan đến motor cửa cuốn thì đa số các gia đình không thể tự khắc phục được.Hãy liên hệ với chúng tôi để được thợ sửa chữa cửa cuốn kiểm tra và khắc phục nhanh nhất.

Gọi điện thoại
0961.988.191
Chat Zalo