Cháy Motor cửa cuốn – nguyên nhân do đâu?

Cháy Motor cửa cuốn – nguyên nhân do đâu?

Cháy Motor cửa cuốn – Dịch vụ thay motor cửa cuốn, sửa cửa cuốn có mặt nhanh chóng, chuyên nghiệp. Với đội ngũ thợ sửa chữa tay nghề cao luôn thường trực 24/24H tại tất cả các quận ở TP Hà Nội. Chúng tôi đảm bảo khắc phục sự cố cửa cuốn nhanh nhất. Chính xác nhất đem lại sự an tâm và hài lòng cho quý khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Cháy Motor cửa cuốn – nguyên nhân do đâu?

Cửa cuốn ngày nay xuất hiện rất nhiều tại các công trình kiến trúc, nhà ở…Một điều đáng để quan tâm trong quá trình sử dụng cửa cuốn đó là việc sử dụng trong thời gian dài có thể gặp 1 số hư hỏng. Sự cố cần đến sự giúp đỡ của các đơn vị sửa chữa cửa cuốn, trong đó có lỗi mô tơ cửa cuốn bị cháy. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiều về nguyên nhân gây cháy mô tơ để có giải pháp khắc phục kịp thời các bạn nhé

Cháy Motor cửa cuốn – nguyên nhân do đâu?

Một số nguyên nhân chủ quan và khách quan gây cháy motor cửa cuốn

  • Trong quá trình lắp đặt cửa cuốn, mô tơ bị lắp đặt không chuẩn gây nên hiện tượng quá tải dẫn đến các sự cố về mô tơ cửa cuốn.
  • Chọn mô tơ cửa cuốn không phù hợp, mô tơ bị quá tải so với trọng lượng cửa
  • Mô tơ được lắp đặt tại những nơi ẩm ướt
  • Mô tơ lâu ngày không được kiểm tra nên bị khô dầu gây nên các sự cố cháy nổ
  • Cửa cuốn không có hệ thống tự động đảo chiều nên khi gặp vật cản mô tơ vẫn tiếp tục chạy nên dẫn đến cháy mô tơ.
  •  Cửa cuốn không được kiểm tra thường xuyên và sửa chữa cửa cuốn kịp thời.
  • Trẻ nhỏ trong nhà nghịch điều khiển khiến cửa cuốn hoạt động liên tục

Việc lắp đặt cửa cuốn cho ngôi nhà cũng trở thành một xu hướng phổ biến Việt Nam. Thường thì khi xảy ra sự cố mọi người thường đổ lỗi ngay cho chất lượng của cửa chứ không bao giờ nghĩ rằng. Việc chúng ta không sử dụng đúng cách chính là nguyên nhân làm cho mô tơ bị cháy. Thế nhưng, có những gia đình mới chỉ lắp đặt cửa cuốn được một thời gian đã bị cháy mô tơ cửa cuốn hoặc xảy ra các sự cố khác. Trong khi có những gia đình sử dụng cửa cuốn 10 năm cũng chưa phải sửa chữa cửa cuốn bao giờ.

Cháy Motor cửa cuốn – nguyên nhân do đâu?

Thói quen dùng không tốt của nhiều khách hàng

Nhiều gia đình đã sử dụng cửa cuốn không có chức năng đảo chiều. Dừng lại khi gặp vật cản. Vì vậy, khi có vật cản, nếu người sử dụng chẳng chú ý kỹ để kịp thời cho cửa cuốn dừng lại thì mô tơ cửa cuốn sẽ tiếp tục chạy với tốc độ càng ngày càng lớn dẫn tới tình trạng nóng lên và cháy.

  • Trong quá trình dùng cửa cuốn, quý khách ko bảo quản bảo dưỡng mô tơ cửa cuốn định kỳ. Ko chú ý tới các chi tiết cần thiết như: sợi dây mắt xích, bánh xe… Để đến khi cửa cuốn xuất phát ỳ, phát ra tiếng kêu lớn thì đã quá muộn. Chỉ còn phương pháp tìm tổ chức sửa cửa cuốn xử lý.
  • Tình trạng ấn nút điều khiển cửa cuốn lên xuống liên tục (do trẻ nhỏ hoặc người già sử dụng). Làm cho pin mau hết và khiến cho mô tơ mau nóng, dễ bị hỏng hoặc giảm tuổi thọ.
  •  Dù cửa cuốn có chống xô hay tự đảo chiều thì khi đóng cửa. Quý khách nên tạo thói quen ấn nút khóa. Điều này ko chỉ làm giảm trường hợp đảo chiều linh tinh làm cửa cuốn dễ bị hỏng mà còn tạo nên 01 thói quen dùng an toàn.

Lưu ý khi lắp đặt

Trên đây là những nguyên nhân khiến mô tơ cửa cuốn dễ dàng bị cháy hoặc bị hỏng.

  • Khi lắp đặt và sử dụng các bạn nên chú ý những điều trên để tránh phải sửa thường xuyên.
  • Các trường hợp gây sự cố về mô tơ trên chúng ta đều có thể khắc phục được.
  • Đối với trường hợp mô tơ cửa cuốn bị cháy do không tự động đảo chiều khi gặp vật cản các.
  • Bạn có thể khắc phục bằng cách chọn cửa có hệ thống tự động đảo chiều khi gặp vật cản.

Việc thường xuyên bảo dưỡng cửa cuốn cũng sẽ giúp cửa cuốn được bền lâu hơn. Vì thế ngoài việc lựa chọn một loại cửa có chất lượng, cần quan tâm đến công tác bảo trì cửa cuốn đúng định kỳ. Cửa cuốn Austdoor là sản phẩm cửa cuốn chất lượng cao. Được Tập đoàn Austdoor sản xuất và phân phối nhiều năm nay tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm có nhiều ưu điểm như: Độ bền cao, độ an toàn cao, tốc độ cuốn nhanh. Có thể kéo đẩy bằng tay dễ dàng khi mất điện. Cửa được bảo hành chính hãng trên toàn quốc.

Gọi điện thoại
0961.988.191
Chat Zalo