Đánh chìa khóa cửa cuốn bị hỏng

Đánh chìa khóa cửa cuốn bị hỏng

Đánh chìa khóa cửa cuốn bị hỏng

Chìa khóa là vật dụng nhỏ có thể mang theo người nhưng cũng vì thế mà chìa khóa là vật dụng rất dễ bị “thất lạc”. Đặc biệt, nếu bạn mất khóa cửa cuốn thì sẽ gặp không ít những bất tiện. Không chỉ về chi phí làm cửa mà còn ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt của mình. Từ đó, sẽ có nhiều người thắc mắc liệu chìa khóa cửa cuốn có đánh được không?

Tìm hiểu về chìa khóa cửa cuốn

Chìa khóa cửa cuốn có hai loại cở bản:

Trên thị trường hiện nay có 2 loại cửa cuốn tương ứng với 2 kiểu chìa khóa cửa cuốn:

  • Cửa cuốn tự động, cửa cuốn động cơ (điện): Chìa khóa cửa cuốn điện tử (remote)
  • Cửa cuốn cơ kéo tay: Chìa khóa cắm vận.

Chìa khóa cắm vận của cửa cuốn cơ kéo tay

Đối với cửa cuốn cơ kéo tay. Chìa khóa của cửa không khác gì chìa khóa của cửa ra vào bình thường tại các nhà. Có ổ khóa và chìa khóa cắm ổ để mở cửa, và không cần đến nguồn điện để mở cửa. Loại chìa khóa này có thể được đánh lại khá đơn giản như các loại chìa thông thường.

Đánh chìa khóa cửa cuốn bị hỏng

>>Xem thêm: Sửa khóa cửa cuốn Hà nội, giá rẻ

Chìa khóa điện tử của cửa cuốn tự động (điện)

Còn chìa khóa cửa cuốn điện lại cần chìa khóa điện tử điều khiển từ xa (remote). Là một vi mạch điện tử có thể phát sóng và điều khiển cửa cuốn nâng lên, hạ xuống, hoặc dừng.

Chìa khóa điều khiển cửa cuốn chứa dữ liệu bên trong. Được lập trình để đưa ra các lệnh khác nhau cho 4 nút, và mỗi cửa cuốn sẽ có remote khác nhau.

Trên các remote cửa cuốn không có ký hiệu mã. Không phát ra âm thanh, mà chỉ phát ra tần phát sóng. Nếu có đầu đọc tín hiệu radio, máy đo sóng, máy chuyên dụng chìa khóa điều khiển cửa cuốn, thì có thể dò mã và đo được mã do bộ điều khiển cửa cuốn phát ra, từ đó có thể sao chép và làm lại được chìa khóa mới.

Đánh chìa khóa cửa cuốn bị hỏng

Có 2 kiểu mã được sử dụng trong bộ điều khiển cửa cuốn

Remote của cuốn hiện nay thường được sản xuất theo 2 mã chính là: Mã cố định (ffixcode) vầ mã nhảy (rolling code). Trong đó, mã cố định có 2 kiểu la thủ công và tự động.

  • Mã hóa cố định (thủ công): Là mã hóa cài đặt địa chỉ cố định không thay đổi và được cài đặt thủ công. Xét về mặt kỹ thuật, mã cố định dễ sản xuất, chỉnh mã bằng công tắc, hàn chân.
  • Mã hóa cố định (tự động): Là mã hóa đặt địa chỉ cố định (fixed code) và được đặt tự động, hộp điều khiển có thể tự đọc mã hóa. Loại mã này phức tạp hơn so với mã cố định thủ công.
  • Mã nhảy (tự động đổi mã liên tục): Là mã cài đặt địa chỉ tự động và thay đổi theo thời gian (rolling code). Về mặt kỹ thuật, loại này đặc biệt phức tạp nhưng có tính bảo mật cao.

Vậy trong những loại mã trên, loại nào thì có thể đánh lại?

Chìa khóa cửa cuốn có đánh được không?

Chìa khóa cửa cuốn đánh được như chìa khóa cửa thông thường.

Khác với chìa khóa của cửa cuốn cơ kéo tay có thể được đánh lại như chìa khóa cơ thông thường. Sao chép hay làm lại chìa khóa cửa cuốn điện tử có phần phức tạp hơn.

Đối với những remote cho cửa cuốn điện tử. Bạn nên tìm đến các đơn vị chuyên nhận sửa chữa, làm chìa khóa sử dụng các công nghệ kỹ thuật chuyên dụng, và nhờ họ hỗ trợ sửa hoặc làm chìa khóa cửa cuốn mới cho mình.

 

Lưu ý khi đánh chìa khóa cửa cuốn

  • Chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp: Để tránh tiền mất tật mang, bạn nên chọn đơn vị sửa khóa uy tín. Có chính sách bảo hành và cung cấp mức chi phí hợp lý.
  • Tham khảo giá ở các đơn vị nhân sửa, đánh khóa: Trước khi sử dụng dịch vụ ở bên họ, bạn cần tìm hiểu thông tin về đơn vị cũng như bảng giá họ cung cấp có minh bạch, rõ ràng hay không.
  • Luôn hỏi giá rõ ràng trước khi sử dụng dịch vụ đánh khóa: Để tránh tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó” ở một số đơn vị không uy tín.
  • Đối với những loại mã gạt, nên cẩn thận chụp ảnh mã trước khi sao chép hoặc thay pin.
  • Kiểm tra khóa kĩ càng sau khi sao chép xong

Đánh chìa khóa cửa cuốn bị hỏng

Dịch vụ làm remote cửa cuốn, sửa cửa cuốn Hà Nội có mặt nhanh chóng. Chuyên nghiệp với đội ngũ thợ sửa chữa tay nghề cao luôn thường trực 24/24H tại tất cả các quận ở Hà Nội. Chúng tôi đảm bảo khắc phục sự cố cửa cuốn nhanh nhất, chính xác nhất đem lại sự an tâm và hài lòng cho quý khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

  •  Làm remote cửa cuốn 24/7 thời gian làm việc linh hoạt
  • Dịch vụ sửa remote tận nhà bạn sẽ không cần đi đâu xa
  • Dịch vụ uy tín, tận tâm, chuyên nghiệp.
  • Chế độ bảo hành tới 12 tháng
  • Báo giá làm remote cửa cuốn công khai và chi tiết trước khi thực hiện dịch vụ
Gọi điện thoại
0961.988.191
Chat Zalo