Sửa chữa hộp điều khiển cửa cuốn

Sửa chữa hộp điều khiển cửa cuốn

Hộp điều khiển cửa cuốn là một trong những thiết bị điện tử hiện đại ngày nay. Cửa cuốn đa phần được sử dụng bằng một hộp điều khiển từ xa. Tạo sự thuận tiện cho người sử dụng. Tuy nhiên, do hao mòn trong quá trình sử dụng mà hộp điều khiển của cửa cuốn thường xuyên có dấu hiệu chập chờn, hỏng.

Sửa chữa hộp điều khiển cửa cuốn

Cửa Cuốn Hà Nội nhận Sửa chữa hộp điều khiển cửa cuốn tận nhà. Dịch vụ làm việc 24/24h, bao gồm cả ngày chủ nhật và cả ngày lễ. Công ty có đội ngũ thợ hùng hậu, được tuyển chọn kỹ lưỡng và đào tạo rất bài bản. Cam kết sửa chữa hiệu quả được bất cứ sự cố nào dù phức tạp đến mấy.

Hộp điều khiển cửa cuốn là gì?

Cấu tạo cửa cuốn thường gồm 04 phần. Là: Motor cửa cuốn, thân cửa cuốn, hộp điều khiển cửa cuốn và các thiết bị ngoại vi khác.

Bộ điều khiển motor cửa cuốn từ xa (Remote Control of Electric Rolling Door Motor). Là thiết bị sử dụng công nghệ sóng vô tuyến (radio) để đóng mở mạch điện cho động cơ cửa cuốn. Giúp bạn có thể điều khiển được cửa cuốn từ xa mà không cần phải bước đến và trực tiếp can thiệp công tắc điều khiển cửa cuốn. Có thể so sánh bộ điều khiển này như một chiếc chìa khóa không thể thiếu. Giúp bạn đóng mở cửa hàng ngày khá linh hoạt và tiện lợi.

Hộp điều khiển cửa cuốn là bộ phận chịu trách nhiệm điều khiển mọi hoạt động cũng như tính năng của một chiếc cửa cuốn. Hộp điều khiển là nơi tích hợp các bộ phận khác như: Còi báo động, hệ thống tự dừng đảo chiều, UPS,… Ngoài ra hộp điều khiển cửa cuốn còn là trung tâm kết nối motor cửa cuốn với thân cửa cuốn. Để tạo nên bộ cửa cuốn hoàn chỉnh.

Cấu tạo của hộp điều khiển cửa cuốn

Hộp điều khiển

  • Khu vực tích hợp những tính năng đi kèm như tự dừng, đảo chiều, còi báo động…
  • Nút Program dùng để cài đặt remote
  • Hệ thống cáp kết nối giữa nguồn điện và hộp điều khiển cửa cuốn
  • Hệ thống cáp kết nối giữa motor cửa cuốn và hộp điều khiển

Chìa khóa cửa cuốn

  • Tay bấm âm tường
  • Remote cửa cuốn

Hệ thống các dây tín hiệu có nhiệm vụ kết nối lại các bộ phân với nhau.

Sửa chữa hộp điều khiển cửa cuốn

Phân loại hộp điều khiển cửa cuốn

Trên thị trường hiện nay tại Việt Nam, hộp điều khiển cửa cuốn có rất nhiều chủng loại, mẫu mã, hình dạng, kích thước khác nhau. Nhưng chung quy thì được phân loại làm 3 dòng thiết bị chính bao gồm:

  • Bộ điều khiển mã cố định
  • Bộ điều khiển mã gạt
  • Bộ điều khiển mã nhảy

Một bộ hộp nhận cửa cuốn bao gồm hộp kỹ thuật và 2 remote cùng loại. Sau khi đã kết nối hộp điều khiển với motor cửa cuốn.

Bộ điều khiển cửa cuốn mã cố định

Loại này hoạt động theo quy cách là bộ điều khiển nhận 1 mã cố định từ remote. Mỗi bộ điều khiển có thể lưu được 20 bộ mã. Đây là công nghệ cũ dễ làm và giá thành rẻ. Tuy nhiên nó có nhược điểm là rất dễ bị dò sóng và phá khóa.

Ưu điểm:

  • Bộ điều khiển sử dụng tần số 433MHz thông dụng trên thị trường. Phù hợp nhiều loại cửa cuốn.
  • Chỉ sử dụng 1 mã hóa nên dễ xóa và cài đặt. Dễ sử dụng, giá bán bộ điều khiển cửa cuốn này rẻ. Với mẫu mã đa dạng, thiết kế khá đẹp.

Nhược điểm:

  • Do chỉ có duy nhất 1 mã hóa nên tính bảo mật kém, thiếu an toàn. Dễ bị kẻ gian dò mã, sao chép mã.
  • Trong quá trình sử dụng cần thường xuyên xóa và cài đặt mã. Để giảm thiểu rủi ro kẻ gian dò phá mã.

Bộ điều khiển cửa cuốn mã gạt

Trên thực tế mã gạt và mã cố định không khác nhau cho lắm. Cả 2 đều áp dụng công nghệ chỉ sử dụng một bộ mã mỗi khi đóng, mở. Tuy nhiên mã gạt có thể thay đổi mã để đảm bảo an toàn. Bạn có thể thay đổi mã trên bộ điều khiển và remote tương ứng.

Ưu điểm:

  •  Sử dụng 1 chuỗi mã cố định, dễ dàng cài đặt, sao chép làm thêm remote cửa cuốn. Bằng cách gạt mã trong bo mạch bộ điều khiển.
  • Mẫu mã đa dạng, giá bán rẻ, chất lượng ổn định. Tính bảo mật được đánh giá tốt hơn điều khiển cửa cuốn mã cố định.

Nhược điểm:

  • Mã gạt cũng là một chuỗi mã hóa cố định nên kẻ gian vẫn có thể sao chép, dò mã. Đây chưa phải là bộ điều khiển cửa cuốn tốt nhất.
  • Người dùng cần thay đổi chuỗi mã gạt sau một thời gian sử dụng. Để bảo đảm an toàn, nhất là khi bị mất remote điều khiển từ xa.

Phân phối hộp điều khiển cửa cuốn

Bộ điều khiển cửa cuốn mã nhảy

Giá bộ điều khiển cửa cuốn mã nhảy sẽ cao hơn 2 bộ điều khiển bên trên. Vì đây là dòng sản phẩm Hộp điều khiển cửa cuốn cao cấp. Được áp dụng công nghệ mới nhất với các tính năng an toàn bậc nhất hiện nay.

Ưu điểm:

  • Sử dụng công nghệ mã hóa Rolling Code thông minh và hiện nay bậc nhất. Mã khóa tự động thay đổi với hàng tỷ mã khác nhau. Không lưu lại và cũng không lặp lại mã cũ.
  • Bộ điều khiển có khả năng bảo mật tối ưu, chống sao chép, chống dò mã. Kể cả khi dùng các thiết bị sao chép, dò mã tinh vi.
  • Sản phẩm có thiết kế đẹp, mẫu mã đa dạng, thao tác sử dụng dễ dàng. Và ứng dụng cho nhiều loại động cơ motor cửa cuốn.

Nhược điểm:

  • Giá bán điều khiển cửa cuốn mã nhảy cao hơn loại mã cố định và mã gạt.

Với những ưu điểm vượt trội kể trên, điều khiển mã nhảy chính là lựa chọn cho bộ điều khiển cửa cuốn loại nào tốt nhất. Sử dụng bộ điều khiển này, bạn hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật.

Sửa chữa hộp điều khiển cửa cuốn

>>Xem thêm: Sửa chữa, thay thế hộp nhận điều khiển cửa cuốn

Tính an toàn của hộp điều khiển cửa cuốn

  • Cửa cuốn tự động trên cơ bản là rất an toàn khi sử dụng. Với chức năng khóa cửa cuốn đặc biệt rất khó để cạy cửa, đột nhập vào nhà. Tuy nhiên trên thị trường cũng có số ít thiết bị có khả năng dò mã và sao chép mã khóa cửa cuốn.
  • Đối với thiết bị hộp nhận cửa cuốn mã cố định, sử dụng 1 bộ mã duy nhất cho mỗi bộ điều khiển. Loại này rất dễ dàng bị dò mã và chép mã. Khuyến cáo khi sử dụng khoảng 1 – 2 tháng, bạn nên xóa mã hộp điều khiển. (chức năng này giúp tất cả remote cửa cuốn đã cài mã sẽ tự động bị xóa mã) và cài đặt lại.
  • Với loại hộp điều khiển mã gạt cũng tương tự như bộ điều khiển mã cố định, chỉ khác ở cần gạt mã số. Chức năng cần gạt chỉ giúp đảo chiều Nút điều khiển cửa cuốn. Loại này thường ít được sử dụng hơn loại mã cố định và mã nhảy. Bởi giá thành cao hơn thiết bị mã cố định mà chức năng vẫn tương tự.
  • Bộ điều khiển mã nhảy là thiết bị sử dụng bộ mã Rolling Code. Giúp thay đổi mã khóa liên tục trong thời gian sử dụng. Loại thiết bị này rất an toàn, chống dò mã và sao chép mã khóa. Kể cả các loại máy chuyên dụng sao chép mã khóa cửa cuốn. Nếu quý khách có nhu cầu đảm bảo an toàn thì nên sử dụng loại bộ điều khiển này nhé.

Hướng dẫn phân biệt hộp điều khiển cửa cuốn

Khi lựa chọn và lắp đặt cửa cuốn tự động, hộp điều khiển là phần các bạn quan tâm nhiều. Một phần vì chủng loại quá đa dạng, một phần là vì cấu tạo khá phức tạp của nó. Chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc cách phân biệt hai dòng hộp điều cửa cuốn. Bạn có thể thay đổi mã khi cảm thấy không an toàn hoặc chọn lựa loại tay khiển để thay thế, tự sửa chữa remote cửa cuốn.

Ngoài cách phân biệt bằng từng Hãng cửa cuốn, có thể phân biệt bằng cách phân chia ra 2 dòng sử dụng mã riêng biệt. Là điều khiển cửa cuốn mã nhảy và điều khiển cửa cuốn mã gạt (mã cố định).

Đặc điểm hộp điều khiển cửa cuốn mã gạt

  • Mạch sử dụng IC hàn chân hoặc có nút gạch tạo tiếp xúc giữa 2 đầu IC tạo thành bộ mã. Cấu tạo chính là một hàng nấc gạt ngẫu nhiên + ,-, 0… Bên trong tay điều khiển và trong hộp nhận.
  • Nguyên lý hoạt động là hàng nấc gạt này được lập trùng nhau giữa Hộp nhận sóng với các tay điều khiển từ xa. Khi ta bấm nút lên, xuống, dừng, khóa thì mã sẽ nhảy lên.

Ưu điểm:

Giá thành hợp lý, dễ sử dụng và sửa chữa thay thế mới.

Nhược điểm:

Có thể bị copy mã nếu rơi vào tay kẻ gian. Yêu cầu người dùng bảo mật mã của điều khiển tốt. Không cho mượn hoặc giao tay điều khiển cho người không tin tưởng. Nếu mất, cần phải thay đổi mã ngay lập tức.

Đặc điểm hộp điều khiển cửa cuốn mã nhảy

  • Sử dụng công nghệ chống sao chép mã khoá cửa cuốn Austmatic Rolling Code  (ARC) . Cấu tạo chính là 1 bo mạch bên trong điều khiển không chứa số.

Nguyên lý hoạt động:

Sử dụng thuật toán mã hóa RSA hệ điều khiển tạo ra một mã ngẫu nhiên trong mỗi phiên làm việc. Ngay sau khi kết thúc phiên làm việc mã này sẽ tự huỷ. Và được thay thế bởi một mã ngẫu nhiên khác trong phiên làm việc tiếp theo.

Tính năng này góp phần làm vô hiệu hoá triệt để hiên tượng lấy cắp mã số. Kẻ gian không thể sao chép mã điều khiển cửa cuốn. Từ đó tạo ra sự an toàn và yên tâm cho người sử dụng.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao, không tự sửa chữa khi bị hỏng cần liên hệ tới thợ sửa khoá chuyên nghiệp.

Ưu điểm:

  • Sử dụng công nghệ chống sao chép mã khoá tạo độ an toàn cửa cuốn cao nhất hiện nay.

Như vậy qua các điểm đã nêu trên bạn có thể tự lựa chọn cho mình được loại điều khiển phù hợp với bộ cửa cuốn của gia đình. Nếu cần hiểu rõ chi tiết hơn bạn có thể liên hệ với suacuacuonhanoi.com.vn để được tư vấn.

Những lỗi hư hỏng thường hay gặp của hộp điều khiển cửa cuốn

Hộp điều khiển cửa cuốn thường có những dấu hiệu hỏng hóc. Khi chúng ta sử dụng quá mạnh tay hoặc không thường xuyên vệ sinh. Không chỉ có vậy, nhiều thiết bị hộp điều khiển còn có dấu hiệu hỏng hóc do bị chập mạch. Dưới đây là tổng hợp một số lỗi mà chúng ta thường gặp khi sử dụng cửa cuốn.

Sửa chữa hộp điều khiển cửa cuốn

  • Nút điều khiển không hoạt động

Trong trường hợp này, cửa cuốn vẫn trong tình trạng hoạt động bình thường. Mà nhấn nút điều khiển cửa không mở thì có thể do điều khiển hết pin.

  • Chập mạch điều khiển

Chập mạch điều khiển là lỗi nặng, để sửa hộp điều khiển cửa cuốn. Bạn cần liên hệ nhanh chóng tới các trung tâm suacuacuonhanoi.com.vn của chúng tôi. Về cơ bản, khi cửa cuốn luôn trong tình trạng sáng đèn. Hoặc cửa cuốn cứ hoạt động lên xuống không ngừng. Thì tức là hộp điều khiển của bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng.

  • Điều khiển vẫn sáng đèn khi bấm nhưng cửa không hoạt động

Tại Sao Chọn Chúng Tôi

Dịch vụ thay hộp điều khiển cửa cuốn, sửa cửa cuốn Hà Nội có mặt nhanh chóng. Chuyên nghiệp với đội ngũ thợ sửa chữa tay nghề cao thường trực 24/24H tại tất cả các quận ở TP Hà Nội.

Chúng tôi đảm bảo khắc phục sự cố cửa cuốn nhanh nhất. Chính xác nhất đem lại sự an tâm và hài lòng cho quý khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

  •  Đội ngũ nhân viên được đào tạo kỹ lưỡng, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, luôn tận tâm, lịch sự với khách hàng
  •  Thiết bị dùng để thay hộp điều khiển cửa cuốn là hàng chính hãng, chất lượng cao, không có tình trạng dùng hàng dởm không rõ nguồn gốc, xuất xứ
  •  Dù bạn ở đâu ở TP. Hà Nội, sau 15 đến 30 phút phút thợ của chúng tôi sẽ có mặt tại nhà bạn và kiểm tra tình trạng sự cố.
Gọi điện thoại
0961.988.191
Chat Zalo