Nguyên nhân và cách sửa chữa cửa cuốn hỏng

Nguyên nhân và cách sửa chữa cửa cuốn hỏng

Nguyên nhân và cách sửa chữa cửa cuốn hỏng

Trong khi vận hành cửa cuốn đôi khi chúng ta không tránh được những hư hỏng. Có thể những hư hỏng rất nhẹ như mất nguồn điện, hết pin remote điều khiển, cửa cuốn không điều khiển được…. Và những lỗi đơn giản bạn cũng có tự xử lý được.

Nguyên nhân và cách sửa chữa cửa cuốn hỏng

Bài viết sau đây sẽ liệt kê những lỗi thường gặp và hướng dẫn cách sửa cửa cuốn với các lỗi đơn giản nhất ngay tại nhà. Hãy xem bạn có mắc lỗi nào sau đây không nhé!

Các cách cửa cuốn bị hỏng không xuống được

Cách sửa cửa cuốn không kéo lên hoặc xuống được

Lỗi này thường xảy với loại cửa cuốn kéo tay
Nguyên nhân:

  • Đứt cót, kẹt nan thường xảy ra với cửa Đài Loan do lỗi đứt lò xo. Lò xo là bộ phận trợ lực làm giảm sức nặng của cửa để chúng ta có thể đẩy lên được.
  • Đứt lò xo 2 bên cửa ko đẩy lên được.
  • Đứt một bên lò xo làm cho cửa bị lệch lá sẽ vương vào ray không kéo xuống được.

Cách sửa chữa:

Trường hợp này phải thay lo xo, tháo cửa xuống thay lo xo trong trục. Cách sửa cửa cuốn này rất khó thực hiện quý khách không thể tự thay vì đòi hỏi thợ kỹ thuật lành nghề.

Cách sửa cửa cuốn bị kêu, phát tiếng rít

Nguyên nhân thứ 1:

Do nan làm từ kim loại nên khi các thanh lá cửa cuốn di chuyển. Nếu tiếp xúc trực tiếp với nan sẽ tạo ra ma sát và phát ra những tiếng rít rất khó chịu. Để tránh gây ra việc cửa cuốn bị kêu nên khi thi công sẽ thường có các kẹp nhựa nằm giữa nan cửa và thanh lá. Nhằm hạn chế tiếng ồn cũng như giảm ma sát, kéo dài tuổi thọ cho cửa cuốn.

Nguyên nhân thứ 2:

Phần nhông xích nối motor với trục cửa cuốn, đây là bộ phận sẽ giúp cửa đi lên khi motor chạy cũng như hãm tốc độ của cửa khi đi xuống. Tương tự như xe đạp của bạn vậy, nếu nhông xích không được bảo trì châm dầu nhớt thường xuyên, thiết bị trở nên khô và rít thì dĩ nhiên không tránh được kết quả là cửa cuốn bị kêu mỗi khi đóng hoặc mở.

Cách sửa cửa cuốn không mở được, không thấy tín hiệu

Nguyên nhân thứ 1:

Tín hiệu điều khiển chập chờn yếu. Với sự cố này thì nguyên do xảy ra có thể là do nguồn cắm điện của chúng ta có vấn đề. Hoặc do hết pin điều khiển hay điều khiển đã bị hỏng.

Cách sửa chữa:

Để khắc phục trạng thái này trước tiên ta hãy đánh giá điều khiển, nếu như bạn cảm thấy thời gian dùng đã lâu hãy chủ động thay pin cho chiếc điều khiển cửa cuốn của mình. Kiểm tra lại nguồn điện tại cửa cuốn.

Nguyên nhân thứ 2:

Có thể mất nguồn điện vào cho cửa cuốn, lỏng giắc cắm tại các đầu kết nối motor hoăc hộp điều khiển, nếu có lưu điện thì rơ le mạch bị hỏng.

Cách khắc phục:

kiểm tra điện nguồn và các đầu rắc cắm, vệ sinh mạch lưu điện, kiểm tra rơ le.

Nguyên nhân thứ 3:

Là do bạn bị mất mã điều khiển cửa cuốn và đã bị khóa mã hay trường hợp khác là do ic tại bộ phận hộp tín hiệu đã bị hỏng.
Cách khắc phục: Xem điều khiển có bị mất mã khóa cửa cuốn hay không, tiến hành cài đặt lại mã. Kiểm tra ic tại bộ nhận tín hiệu còn sử dụng được hay không thay mới hoặc liên hệ đến đơn vị sửa cửa cuốn để được sửa chữa kịp thời nhất

Nguyên nhân thứ 4:

Hỏng điều khiển và hộp nhận điều khiển.

Nguyên nhân và cách sửa chữa cửa cuốn hỏng

Cách sửa cửa cuốn bị lệch vênh hai bên

Nguyên nhân:

Do cửa cuốn gặp phải chướng ngại vật. Vì vậy mà cửa bị đứng lại trong khi motor cửa cuốn vẫn quay và thế là dồn cửa bung ra khỏi ray. Để đồ vật vào một bên ray dẫn hướng lá, mất đầu bọ giữ lan, cửa cuốn lắp bị lệch lâu ngày cửa chạy về một bên vướng vào đỉnh đầu ray khi điều khiển cửa cuốn không xuống được dẫn đến xô lan, đứt lá đầu trục.

Để tránh những trường hợp này quý khách cần lắp thêm bộ chống xô cho cửa. Hoặc để ý không để vật cản bên dưới cửa khi cửa đang chạy

Cách khắc phục:

Bạn cần nới lỏng các ốc vít giữa các đường vào thanh ray. Sau đó, dùng vật cúng gõ nó vào vị trí. Rồi thắt chặt các ốc vít lại. Bạn có thể cần phải lặp lại quá trình này cho đến khi cửa cuốn hoạt động bình thường trở lại.

Cách sửa cửa cuốn tự mở hoặc đóng khi không sử dụng

Nguyên nhân:

Như các bạn thấy trên hình vẽ cấu tạo cửa cuốn, có 3 thiết bị tác động vào việc điều khiển cửa cuốn nên sẽ gặp 3 nguyên nhân sau. Nhà bạn có 1 tay điều khiển cửa cuốn nào đó bị chập, hỏng bộ điều khiển cửa cuốn, hỏng bộ khởi động từ

Cách khắc phục:

phát hiện tay chập, tháo pin tay điều khiển bị chập ra, mang đến trung tâm sửa cửa cuốn. Sửa hoặc thay bộ điều khiển cửa cuốn. Khi bộ khởi động từ hỏng thì không thể sửa chữa, bắt buộc phải thay bộ khởi động từ mới

Cách sửa chữa cửa cuốn xuống hết mới lên được hay lên hết mới xuống được

Nguyên nhân:

Đây cũng là một trong các lỗi cửa cuốn phổ biến nhất. Phần lớn trong các trường hợp này cửa cuốn bị hỏng bộ khởi động từ hoặc hỏng cuộn hút (Bộ khởi động từ điều khiển lên xuống, cuộn hút đóng vai trò như phanh giữ). Tuy nhiên một số trường hợp hiếm gặp động cơ bị hỏng một chiểu.

Cách sửa cửa cuốn này như sau: Thay bộ khởi động từ rời, thay hay cuốn lại cuộn hút. Nếu cháy động cơ 1 chiều phải cuốn lại động cơ

Cách sửa chữa cửa cuốn lên xuống phải giữ nút điều khiển

Nguyên nhân thứ 1:

Hỏng nút âm tường của cửa cuốn, nút âm tường cửa cuốn bị hỏng làm cho chế độ tự giữ ở bộ khởi động từ không hoạt động
Cách khắc phục: mua nút âm tường mới về đấu lại dây

Nguyên nhân thứ 2:

Bị chập chế độ đảo chiều tự dừng trong hộp nhận tín hiệu, chế độ đảo chiều giúp cửa tự dừng lại khi gặp chướng ngại vật. Tuy nhiên nếu bị chập nó sẽ luôn ở chế độ dừng, do vậy mà khi bấm cửa bạn phải bấm hoặc giữ nút liên tục, nếu bỏ tay ra lập tức cửa sẽ dừng lại.
Cách khắc phục: Thay ic tự dừng trong bộ điều khiển cửa cuốn

Nguyên nhân thứ 3:

Kẹt nan đáy, bạn kiểm tra xem nan đáy cuối cùng ở cửa cuốn có bị kẹt không. Khi cửa cuốn di chuyển lên trên nan ở đáy có ở trạng thái thả lỏng hay không? Nếu nan này bị kẹt, không thả lỏng nó sẽ làm chập đầu đồng của hệ thống tự dừng. Khi gặp chướng ngại vật sẽ khiến cho hệ thống luôn ở trạng thái stop như ở nguyên nhân thứ 2

Gọi điện thoại
0961.988.191
Chat Zalo