Khắc phục điều khiển cửa cuốn dính nước

khắc phục điều khiển cửa cuốn bị dính nước

Khi điều khiển bị dính nước mọi người đều cho rằng điều khiển sẽ bị hỏng. Đừng vội vàng mà gọi thợ ngay nhé! Hãy tham khảo cách khắc phục điều khiển cửa cuốn dính nước dưới đây của chúng tôi xem có khắc phục được không? rồi mới gọi thợ nhé!

Remote điều khiển cửa cuốn có bo mạch bên trong không được tiếp xúc với nước. Nếu remote cửa cuốn bị vô nước, bo mạch dính nước có thể bị chập chờn, thậm chí bị cháy làm hư hỏng hoàn toàn remote.

Có những loại remote cao cấp thiết kế chống nước, gần như vô hại khi tiếp xúc trực tiếp với nước. Nhưng với các loại remote thông thường, ẩm ướt, hơi nước và nước có thể khiến remote bị hư hỏng. Khi remote cửa cuốn bị vô nước thường xuất hiện những hư hỏng sau:

Khắc phục điều khiển cửa cuốn dính nước lỗi chạm chập nút bấm

khắc phục điều khiển cửa cuốn bị dính nước
Cách khắc phục điều khiển cửa cuốn bị dính nước

Nước khiến cho cảm ứng chạm trên các nút bấm bị chập chờn; không sử dụng được hoặc sử dụng không đúng chức năng. Mặc dù không bấm nút nhưng đèn báo trên remote vẫn sáng liên tục. Hoặc bấm có đèn mà không điều khiển được cửa cuốn. Một số trường hợp remote dính nước còn khiến remote tự hoạt động ngay cả khi không bấm nút.

Lỗi chập công tắc gạt

Vấn đề này xảy ra ở những remote điều khiển mã gạt; ngấm nước làm chập cháy công tắc gạt trong remote. Từ đó làm IC remote truyền sai mã hóa dữ liệu, kết nối sai và phát tín hiệu sai. Chẳng hạn như người dùng bấm lên thì cửa cuốn lại xuống hoặc ngược lại. Các chức năng điều khiển bị loạn không theo mục đích sử dụng, gây phiền phức cho người dùng.

Thiết bị không phát tín hiệu

Đây là tình trạng linh kiện trong remote cửa cuốn bị vô nước đã “chết” hoàn toàn. Trong đó hư hỏng cả thạch anh cố định tần số. Chiếc remote không thể phát ra tín hiệu; đồng nghĩa hộp điều khiển không thể nhận tín hiệu để điều khiển động cơ mô tơ. Trong khi đèn remote vẫn sáng bình thường, nhưng bạn không thể điều khiển được cửa cuốn.

Khắc phục điều khiển cửa cuốn bị dính nước

Điều khiển cửa cuốn dính nước nước phải làm sao?

1 . Sấy khô remote cửa cuốn bị vô nước

Khi phát hiện remote bị dính nước thì việc cần làm ngay và luôn là nhấc ra và lau khô. Sau đó tháo nắp ngoài của remote, tháo pin và làm sạch, làm khô remote. Với những chiếc remote mã gạt mà công tắc gạt dễ bị oxy hóa; bạn cần dùng bàn chải đánh răng tẩm chút xăng để chà nhẹ nhàng lên vết trắng oxy hóa.

Sử dụng máy sấy, bật chế độ vừa phải và hướng vào linh kiện bên trong remote. Lưu ý là sấy ở khoảng cách không quá gần, nhiệt độ sấy không quá nóng. Nên sấy đều và tránh sấy cùng một chỗ quá lâu. Việc làm này giúp nước bốc hơi nhanh chóng, làm khô các linh kiện để giảm sự cố chập cháy. Nếu không có máy sấy thì bạn có thể phơi remote dưới trời nắng.

Sau khi sấy hoặc phơi khô remote, bạn lắp pin vào, lắp vỏ remote vào. Đặt remote ở khoảng cách gần nhất với hộp điều khiển và mô tơ cửa cuốn; bấm các nút chức năng trên remote và xem hộp điều khiển có phát tín hiệu không. Nếu cửa cuốn vận hành theo điều khiển thì OK là remote vẫn ngon lành. Nếu không thì bạn cần phải tiến hành sửa remote cửa cuốn.

khắc phục điều khiển cửa cuốn bị dính nước

2 . Hướng dẫn cách khắc phục điều khiển cửa cuốn dính nước

Đối với remote mã gạt, bạn cần kích hoạt lại khả năng làm việc của công tắc gạt. Đầu tiên là chụp ảnh để lưu lại thứ tự công tắc. Tiếp đến là gạt các công tác này để chân tiếp xúc bên dưới được cọ sát lại. Mở hình ảnh đã chụp, gạt lại theo thứ tự công tắc cũ sau đó bấm kiểm tra remote có được không.

Với lỗi chập chạm nút bấm remote, bạn dùng dao lam hoặc dao rạch giấy gọt bớt chốt hàn nhựa nút bấm. Thực hiện lần lượt với tất cả các nút bấm cho đến khi kiểm tra thấy remote dùng bình thường trở lại. Trường hợp remote sáng đèn mà không dùng được, bạn dùng tua vít vặn chỉnh điện dung con tụ. Sau mỗi một lần vặn thì bạn thử bấm remote để xem dùng được không.

Gọi điện thoại
0961.988.191
Chat Zalo