Cách sử dụng remote cửa cuốn

Remote cửa cuốn là chiếc điều khiển cửa cuốn từ xa; chỉ cần bấm nút để đóng/mở hoặc khóa cửa cuốn dễ dàng và nhanh chóng. Bài viết này sẽ hướng dẫn sử dụng remote cửa cuốn chi tiết và đầy đủ nhất. Bởi hiện nay nhiều người vẫn chưa biết cách sử dụng remote cửa cuốn đúng cách nên thiếu an toàn.

1. Vì sao cần sử dụng remote cửa cuốn đúng cách?

Chiếc remote cửa cuốn nhỏ bé nằm gọn trong lòng bàn tay rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần bấm nút từ xa để điều khiển cửa cuốn đóng, mở, dừng lại hoặc khóa cửa. Một em bé 5-6 tuổi cũng có thể bấm nút điều khiển cửa cuốn chính xác. Những tưởng sử dụng remote chỉ đơn giản là bấm nút chức năng như vậy; nhưng thực tế thì bạn cần biết cách dùng remote để bảo đảm những điều sau:

– Sử dụng remote đúng cách để giảm thiểu hư hỏng, gia tăng độ bền của thiết bị cũng như hệ thống cửa cuốn.

– Remote được sử dụng đúng cách sẽ phát huy chức năng tốt nhất; mang đến sự tiện lợi tối ưu cho người sử dụng.

– Với cách sử dụng điều khiển cửa cuốn đúng, hệ thống cửa cuốn sẽ được bảo mật tốt nhất để chống kẻ gian lợi dụng.

Hướng dẫn sử dụng remote cửa cuốn
Remote cửa cuốn dễ sử dụng nhưng cũng cần lưu ý nhiều điều

2. Hướng dẫn sử dụng remote cửa cuốn điều khiển đúng cách

2.1. Cách xóa mã điều khiển cửa cuốn

Đây là việc cần làm sau khi bạn lắp đặt bộ điều khiển mới mua. Xóa mã mặc định để nạp mã mới giúp phòng ngừa kẻ gian lấy cắp mã.

– Nếu là remote mã gạt sao chép được; bạn mở hộp điều khiển ra và tùy ý gạt lại các công tắc trên dãy số (hoặc ký tự) theo thứ tự ngẫu nhiên.

– Nếu là remote mã nhảy chống sao chép, bạn mở hộp điều khiển và nhấn nút Programe trên vi mạch; thấy đèn LED đỏ sáng lên rồi tắt đi thì buông ray ra.

2.2. Hướng dẫn cài đặt remote cửa cuốn

– Đối với remote cửa cuốn mã nhảy: Bạn mở hộp điều khiển và nhấn nút Programe trên bo mạch. Khi thấy bóng đèn LED sáng lên, bạn bấm nút Stop trên remote để nạp mã. Tiếp tục lặp lại với các nút lên, xuống, khóa để nạp mã điều khiển cho tất cả các nút.

– Đối với remote cửa cuốn mã gạt: Bạn mở hộp điều khiển và mở vỏ remote. Dùng tăm hoặc vật nhỏ để gạt dãy số (hoặc ký tự) lên/xuống trên remote sao cho trùng khớp với thứ tự trên vi mạch hộp điều khiển. Các mã điều khiển sẽ được nạp nếu gạt mã chính xác.

2.3. Cách bấm nút điều khiển trên remote

Hiện nay, thị trường remote cửa cuốn có loại 4 nút và 3 nút. Các nút đều có biểu tượng để người dùng dễ nhận biết. Bạn chỉ cần bấm vào nút chức năng để điều khiển cửa cuốn theo mong muốn.

– Loại remote 4 nút bao gồm các chức năng: điều khiển cửa cuốn lên, điều khiển cửa cuốn xuống; dừng cửa cuốn, khóa cửa cuốn (không bấm lên/xuống được).

– Loại remote 3 nút sẽ không có nút khóa, cửa cuốn tự động khóa khi lá cửa kéo xuống hết. Hoặc bạn khóa remote bằng cách nhấn cùng lúc nút dừng và xuống.

Hướng dẫn sử dụng remote cửa cuốn
Cách xóa mã, nạp mã và thao tác sử dụng remote rất đơn giản

3. Hướng dẫn sử dụng remote cửa cuốn để bảo đảm an toàn

3.1. Lưu ý cách sử dụng remote cửa cuốn

– Khi lắp đặt và sử dụng, bạn lưu ý để ăng-ten trên hộp điều khiển ở chỗ thông thoáng, không bị chắn; ăng-ten hướng ra ngoài sẽ bắt sóng tốt hơn.

– Bảo quản remote cửa cuốn ở nơi sạch sẽ, khô thoáng; tránh nơi ẩm ướt hoặc nhiệt độ cao như là nhà tắm, nhà bếp vì ảnh hưởng đến pin, vi mạch.

– Để remote cửa cuốn xa tầm tay trẻ em; tránh làm rơi remote từ trên cao, bị va đập mạnh; tránh dùng dưới trời mưa, tránh làm rơi remote xuống nước.

– Cách sử dụng chìa khóa cửa cuốn giảm thiểu hư hỏng là không nên bấm nút liên tục; chỉ cần bấm nút chức năng 1 lần duy nhất để cửa cuốn vận hành.

– Khi remote cửa cuốn chập chờn, rơi xuống nước hoặc không sử dụng được; bạn nên mang đến cửa hàng khóa cửa cuốn để sửa, tránh tự sửa nếu không biết.

– Pin remote cửa cuốn nên được thay định kỳ 6-12 tháng/lần để điều khiển trơn tru nhất; tránh trường hợp hết pin không điều khiển được cửa cuốn.

– Nhà sản xuất chỉ cung cấp 2 chiếc remote đi kèm một bộ điều khiển; bạn nên sao chép remote khi cần dùng cho nhiều người hoặc dự phòng khi mất, hỏng.

hướng dẫn sử dụng remote cửa cuốn
Hãy sử dụng remote cửa cuốn đúng cách và an toàn bạn nhé!

3.2. Lưu ý giữ bảo mật khi sử dụng remote

– Thay đổi mã điều khiển của remote ngay khi lắp đặt mới; nên thay đổi mã điều khiển sau một thời gian sử dụng để tránh kẻ gian dò mã, biết mã.

– Hướng dẫn sử dụng remote cửa cuốn an toàn là bạn không nên đưa remote cho người khác; tránh kẻ gian lợi dụng mang remote đi sao chép.

– Trường hợp làm mất remote, bạn nên xóa mã cũ trên hộp điều khiển, cài đặt mã và remote mới để tránh kẻ gian dùng remote cũ mở cửa.

– Nên sử dụng remote cửa cuốn mã nhảy chống sao chép. Remote tự động nhảy mã và xóa mã sau mỗi lần bấm, tránh kẻ gian dò phá mã.

– Mua remote cửa cuốn ở các cửa hàng bán khóa cửa cuốn uy tín và mua loại chất lượng; không nên mua remote không rõ xuất xứ.

Như vậy thì có khá nhiều điều cần lưu ý khi bạn sử dụng remote cửa cuốn. Nhưng những điều này đều rất dễ hiểu và dễ thực hiện nên bạn nhớ sử dụng remote đúng cách, an toàn nhất nhé! Nếu có thắc mắc về cách cài đặt, sao chép, sử dụng hoặc sửa chữa remote cửa cuốn; bạn liên hệ tới Suacuacuonhanoi.com.vn sẽ được hướng dẫn sử dụng remote cửa cuốn chi tiết – hotline: 0961.988.191

Gọi điện thoại
0961.988.191
Chat Zalo